Làm thế nào để tăng chỉ số Conversion Rate

Discussion in 'Traffic Network Seo, Ads...' started by Mickey, Dec 9, 2017.

  1. Mickey

    Mickey Hacking For Hacker Staff Member

    Có rất nhiều cách để tăng Conversion Rate, nếu bạn là người thực sự hiểu người dùng, hiểu sản phẩm của bạn và hiểu website của bạn hoạt động thế nào thì bạn có thể tự điều chỉnh được chỉ số này. Nội dung bài viết bên dưới chỉ là các vấn đề cần chú ý để có thể tăng CR. Mời các bạn tham khảo.

    1. Thiết kế giao diện

    Giao diện thiết kế là ấn tượng đầu tiên khi khách hàng ghé thăm website của bạn. Một giao diện với màu sắc loè loẹt, nhức mắt, bố cục rối sẽ khiến cho người dùng chỉ xem lướt và đóng cửa sổ ngay, điều này sẽ khiến cho tỷ lệ bounce rate cao và dĩ nhiên Conversion Rate sẽ cực thấp.

    Một giao diện được coi là đạt khi nó đảm bảo các yếu tố:

    Màu sắc hài hoà, có điểm nhấn, không dùng quá 3 màu để thể hiện các thiết kế, nên dùng màu đơn sắc, hạn chế dùng các hiệu ứng gradient, 3D
    Bố cục đơn giản, cố gắng thể hiện dạng simple text
    Font chữ quy chuẩn, chỉ dùng 2 kích thước font cho việc thể hiện tiêu đề và nội dung, nên bold hoặc italic những đoạn cần lưu ý, tránh lạm dụng style quá nhiều.
    Các đường link, nút bấm phải rõ ràng, dễ bấm và không gây nhầm lẫn với các thành phần khác trong website
    Tối ưu các nút Call To Actions


    2. Nội dung thông tin

    Khách hàng thường thiếu niềm tin vào chất lượng hàng hoá, sản phẩm dịch vụ. Do vậy, nội dung thông tin miêu tả phải thật rõ ràng, chính xác, đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin sau:

    Hình ảnh thực về các góc nhìn của sản phẩm, nếu được thì hãy đăng tải thêm video giới thiệu sản phẩm
    Minh bạch thông tin nguồn gốc xuất sứ hàng hóa.
    Thông tin chế độ bảo hành, đổi trả hàng
    Thông tin tính năng của sản phẩm, ngoài việc đăng tải các tính năng nổi trội thì cần đưa ra các hạn chế là gì để tăng sự khách quan và minh bạch
    Giá bán và chi phí vận chuyển cũng phải được hiển thị ngay, tránh việc sau khi khách hàng đã làm rất nhiều thao tác để order, đến bước cuối khách hàng huỷ vì thấy phí vận chuyển quá cao, gây nên sự nghi ngại và cảm giác không minh bạch
     

Share This Page